Thứ ba, 17/05/2022|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Thạch Hưng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TẠO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH TRONG GIỜ HỌC MĨ THUẬT PHƯƠNG PHÁP MỚI

Nhẹ nhàng thoải mái giờ học hiệu quả, sản phẩm đa dạng, học sinh hứng thú học tập đó là những gì mà cô trò trường Tiểu học Thạch Hưng đã và đang áp dụng vào các tiết học hàng ngày.
Với phương pháp dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch những năm gần đây môn Mĩ thuật trong nhà trường đã thực sự khởi sắc, các em học sinh được thoải mái sáng tạo, trải nghiệm thông qua các chủ đề như vẽ biểu cảm, vẽ theo nhạc, xây dựng cốt truyện, vẽ cùng nhau ...từ môn học này tạo cơ hội cho các em vận dụng thực hành ứng dụng trong học tập và cuộc sống.


Giờ đây học Mĩ thuật không còn là sự gượng ép, gò bó khuôn khổ nữa mà thay vào đó các em luôn trông chờ  đến tiết học để được say mê sáng tạo, thỏa thích với các chất liệu và màu sắc, không chỉ là ở trong lớp mà giáo viên Mĩ thuật đã thường xuyên tổ chức cho các em được học ở nhiều địa điểm khác nhau trong trường tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái từ đó các em thích  thú và sáng tạo tốt hơn.




Trước đây ta thường thấy sản phẩm Mĩ thuật thường là các bài vẽ tranh đơn giản bằng sáp màu nhưng với các em trường Tiểu học Thạch Hưng giờ đây sản phẩm của các em đa dạng đầy sáng tạo với đủ các chất liệu như cành cây, hoa lá, gỗ, vẽ tranh lên vải, lên đá, vỏ sò, sáng tạo từ vỏ hộp, uốn nắn tạo dáng ..vv..tạo ra các sản phẩm hết sức độc đáo có vẻ đẹp khác nhau, tạo được sự ấn tượng, khác lạ khiến không chỉ các bạn học sinh say mê mà giáo viên, phụ huynh cũng bị lôi cuốn thuyết phục bỡi những sản phẩm của con em mình nên từ đó phụ huynh chú trọng bộ môn hơn, đầu tư hơn về đồ dùng và thời gian cho con em.
 


 



Cùng với nhiều hoạt động khác trong nhà trường môn Mĩ thuật cũng đã tổ chức  cho các em tham gia vẽ theo chủ đề và vẽ các bài dự thi như “ Ý tưởng trẻ thơ”, “ Slogan vì màu xanh cuộc sống” , “ Thiệp xinh tặng mẹ và cô”...mỗi hoạt động đều nhận được sự hưởng hứng của tất cả các em mang lại kết quả rất tốt, nhiều bài vẽ rất đẹp được các em thể hiện, sáng tạo với ý tưởng mới lạ, màu sắc bắt mắt.





Xem thêm một số sản phẩm của học sinh:






















Chúng ta thấy rằng Mĩ thuật ở độ tuổi Tiểu học không nhằm đào tạo cho các em trở thành họa sĩ mà thông qua các hoạt động tạo hình để khơi gợi và phát huy năng khiếu hội họa và khiếu thẩm mĩ vốn có ở trẻ, gây hứng thú cho các em trước cái đẹp tiến tới hình thành thị hiếu thẩm mĩ của riêng mình trong học tập và trong cuộc sống hàng ngày.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 11
Tháng 05 : 111
Tháng trước : 479
Năm 2022 : 1.291
Năm trước : 4.192
Tổng số : 5.483