Tuesday, 17/05/2022|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Tiểu học Thạch Hưng
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khơi nguồn sáng tạo qua hoạt động trải nghiệm khám phá cho học sinh lớp 1

Đưa hoạt động trải nghiệm thành một môn học chính khoá là một trong những mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên thực hiện theo chương trình sách giáo khoa mới. Mặc dù còn nhiều bỡ ngỡ nhưng với tinh thần trách nhiệm và sự đam mê, cô trò Trường Tiểu học Thạch Hưng đã không ngừng tìm tòi, khám phá để thực hiện tốt các nội dung hoạt động trải nghiệm. Các hoạt động được tổ chức theo hướng tăng cường sự trải nghiệm, nhằm phát huy tính sáng tạo cho học sinh, tạo ra các môi trường học tập khác nhau để học sinh được thực hành nhiều nhất. Từ đó biến những ý tưởng của học sinh thành hiện thực để các em thể hiện hết khả năng sáng tạo của mình. Không bó hẹp về không gian, trong các tiết dạy giáo viên đã tổ chức các hoạt động dưới nhiều hình thức tổ chức khác nhau như: sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt theo chủ đề chủ điểm, sinh hoạt lớp,... Với các hình thức trải nghiệm thực tế giúp rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống của học sinh. Thông qua các bài học để rèn cho các em các kĩ năng như: kĩ năng tự phục vụ: các em tự sắp xếp sách vở, đồ dùng học tập của mình, vệ sinh cá nhân, gấp chăn màn và giúp bố mẹ những công việc phù hợp. Thông qua các hoạt động làm việc nhóm chơi các trò chơi đã rèn cho các em kĩ năng hợp tác chia sẻ. Các em biết cùng nhau chăm sóc các cây hoa, bồn hoa của lớp mình, biết cùng nhau làm trực nhật lớp học. Không chỉ biết tự phục vụ, hợp tác với các bạn mà các em còn rất thích thú với những hoạt động mang tính sáng tạo. Chẳng hạn từ những tờ giấy màu đơn giản, với đôi bàn tay khéo léo, sự sáng tạo các em đã làm nên những bức tranh sinh động, những tấm thiệp đa sắc màu thật ý nghĩa chứa đựng tình cảm của các em dành tặng các cô giáo nhân ngày 20-11. Việc học tập ở không gian mở không chỉ giúp học sinh hòa mình với thiên nhiên,cây cỏ, tìm hiểu trực tiếp các con vật, cây cối, trải nghiệm khám phá đối tượng bằng nhiều giác quan mà còn hình thành trong các em lối sống tình cảm, yêu thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Qua đây giáo viên cũng giáo dục cho các em ý thức bảo vệ môi trường sống xung quanh.Việc dạy học với các hoạt động trải nghiệm còn giúp học sinh thích thú hơn với việc tự mình khám phá để lĩnh hội kiến thức với phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.




Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Tài liệu
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Hôm qua : 11
Tháng 05 : 112
Tháng trước : 479
Năm 2022 : 1.292
Năm trước : 4.192
Tổng số : 5.484